“SPA” TẠI NHÀ THÌ SAO ĐÂY ?

“SPA” TẠI NHÀ THÌ SAO ĐÂY ?
Xã hội phát triển, áp lực mọi phía càng nhiều thì con người dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, hay gắt gỏng với mọi người xung quanh, trở nên khó chịu, stress nặng và không có lối thoát.Xông hơi cũng là một liệu trình đạt kết quả cao trong việc giảm stress , căng thẳng đầu óc đối với con người.
Hiện nay mất khá nhiều thời gian để đi đến Spa vì khói bụi, kẹt xe, nắng gắt hoặc mưa bão. Những nhân tố ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý con người.Nhờ vào những yếu tố đó thì Nofer Việt Nam đã nghiên cứu và phát minh ra loại máy xông hơi đa năng tại nhà.Thời gian gần đây, máy xông hơi tại nhà đã trở nên phổ biến hơn.
Giảm “cảm phong hàn”, đau khớp, tăng cường miễn dịch.Hơi nóng của xông hơi sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động, lỗ chân lông nở dưới tác động của hơi nóng sẽ đào thải những chất bã nhờn và độc tố ra ngoài. Xông hơi còn sưởi ấm cơ thể, thư giãn tinh thần, giúp cảm thấy nhẹ nhõm, cảm giác thoải mái tinh thần….Xông hơi còn giúp cho máu lưu thông dễ dàng hơn.

Hiện nay trên thị trường có 2 phương pháp xông hơi là xông hơi ướt và xông hơi khô.Mỗi phương pháp đều có lợi ích khác nhau .
+Phòng xông hơi khô thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng (khoảng 60 độ C), giúp mồ hôi vã ra thật nhiều.
+ Phòng xông hơi ướt có chức năng giúp bài tiết mồ hôi, hơi nước còn làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng, người đang bị cảm sẽ thấy nhẹ nhàng hơn sau khi xông. 
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, ứ đọng trong các cơ,xông hơi ướt giúp giảm sự mệt mỏi, đau nhức tan biến. Xông hơi ướt cục bộ còn có thể tiến hành với những trường hợp bị viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, mụn trứng cá.
Đây là những điều cần lưu ý sau khi xông hơi :
+ Tuyệt đối không tắm lại dù là nước ấm hay nước lạnh.Vì khi tắm ngay thì lỗ chân lông bị bít lại, gây ra tình trạng dễ bị nhiễm cảm lạnh..
+ Ăn no thì không được đi xông hơi , sẽ ảnh hưởng đến tim mạch hoặc người đang bị sốt cao, mắc bên ngoài da, phụ nữ đang có kinh nguyệt,đang có thai….
+ Xông hơi ít nhất 3 ngày 1 lần là tốt nhất nếu không thì sẽ bị mất khá nhiều năng lượng.
+ Sau khi xông hơi xong thì nên uống một ly trà gừng nóng pha với một ít đường thì sẽ cảm thấy sảng khoái.
Nofer Việt Nam đã sản xuất ra phòng xông hơi đa năng gồm 1 phòng xông hơi ướt và 1 phòng xông hơi khô giúp cho cả nhà có thể dễ chọn lựa phương pháp xông hơi mà mình thích vào dịp cuối tuần,


Previous
Next Post »