Những mẹo vệ sinh vách kính phòng tắm đúng cách

Mẹo vệ sinh vách kính phòng tắm hay

Vách kínhphòng tắm nhà bạn thường hay bị bám bẩn, mờ hoặc ố? vấn Vì sao thế? Làm sao để phòng tránh và khắc phục những điều không mong muốn đối với vách kính phòng tắm? Nofer Việt Nam sẽ chia sẻ cùng bạn về các vấn đề đó qua bài viết dưới đây.

1.     Vấn đề đau đầu của vách kính phòng tắm là gì?

Bình thường, sau 06 tháng đến 01 năm sử dụng, vách kính phòng tắm nhà bạn sẽ bị bám cặn bẩn, mờ. Bạn có thấy bất tiện khi kính bị mờ như vậy? Đồng thời, vách kính bị mờ có làm giảm tính thẩm mỹ của không gian phòng tắm trong gia đình bạn?

2.     Tại sao vách kính phòng tắm nhà bạn bị mờ, bám bẩn?

Cấu tạo củavách kính phòng tắm như thế nào?

Kính (thủy tinh) là gì? Là một chất rắn không có hình dạng nhất định, không màu, không mùi, có gốc silicat (thành phần chủ yếu cấu tạo nên kính). Thủy tinh phải pha thêm một số tạp chất khác để có đặc tính mong muốn về độ bền, cứng, dẻo dai… Tinh thể kính thường có độ cứng tương đối, dễ vỡ, khó mài mòn. Tuy nhiên, trong môi trường nóng, ẩm, kính vẫn bị ăn mòn bởi các chất có tính kiềm mạnh, bị bám bẩn do ô nhiễm hóa học sau một quãng thời gian dài sử dụng.

Cơ chế bám bẩn vách kính phòng tắm như thế nào?

Các hóa chất có độ kiềm cao ( có độ pH dao động từ 10 - 14) như chất tẩy rửa, xà phòng, amoniac dùng trong gia đình, và thuốc tẩy quần áo luôn tồn tại trong nhà tắm. Cặn bẩn của dung dịch này làm sẽ tạo nên lớp màng mờ trên bề mặt kính. Và bạn hiểu bề mặt kính nhà mình sẽ thế nào rồi chứ? Bạn cảm thấy thế nào khi chạm tay vào những bề mặt như thế?
Hơn nữa, nhà tắm lại là nơi có nhiều nước, nóng, ẩm – nhân tố làm tăng tốc độ phản ứng hóa học. Bạn muốn hạn chế nước trong nhà tắm để giữ kính sạch sẽ? Nhưng bạn không thể sống mà ngưng tắm trong một thời gian dài trong khi bạn vẫn đang sống trong căn nhà của mình đúng không nào? Thực tế, trong môi trường nước nóng lâu ngày, kính sẽ hấp thụ một lượng ẩm nhất định trên bề mặt, tạo thành hiện tượng tụ sương. Khi đó, các ion sodium trong kính sẽ kết hợp với các nguyên tử hydro trong nước tạo thành hợp chất có độ kiềm cao, ăn mòn kính.
Chất lượng nước cũng có thể là nguyên nhân gây mờ kính phòng tắm. Những nguồn nước có hàm lượng Calci (Ca) cao sẽ gây ra một lớp cặn bám dai dẳng trên bề mặt kính. Hoặc đơn giản chỉ là những lớp bụi bẩn lâu ngày không được lau chùi sạch sẽ.

3.     Cách mẹo vệ sinh vách kính phòng tắm đúng cách

Hãy cố gắng giữ cho kính ở trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ. Đừng mơ mộng về những tấm kính sạch không mảng bám trong những căn nhà cổ kính, những công trình hàng trăm năm tuổi. Thực tế chỉ sau vài tháng sử dụng, kính nhà bạn đã bị mờ và nếu bạn không ra tay sớm thì bạn sẽ phải thay kính mới. Vậy thì bạn hãy thường xuyên lau chùi kính bằng vải mềm, sạch hoặc giấy mềm sau khi tắm xong để loại bỏ các bụi bẩn, lớp sương mờ.
Hãy sử dụng các dung dịch có hàm lượng chất tẩy rửa thấp để vệ sinh vách kính phòng tắm nhà mình. Bề mặt kính vốn trơn và không dễ bám bẩn, vì thế, đối với những vết bẩn mới, mỏng, bạn không cần sử dụng các chất tẩy mạnh. Những chất tẩy mà vừa có tính bào mòn cao vừa độc hại với cơ thể con người.
Kem đánh răng là một chất tẩy tốt khi xử lý bề mặt kính bị đen. Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên miếng vải mềm, mịn, sạch để lau đi vết đen trên kính. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bám dai dẳng lâu ngày, bạn có thể sử dụng dầu hỏa hoặc rượu trắng để lau chùi. Kính sẽ lại sáng như mới.
Hãy sử dụng các hỗn hợp có tính axit nhẹ như dấm, nước cốt chanh để làm sạch kính mới bị ố, mờ, bám bẩn. Đầu tiên, bạn cần làm ướt bề mặt kính, sau đó dùng nước cốt chanh hoặc dấm chà xát lên bề mặt kính bị bẩn từ 10 - 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch, lau khô kính. Bạn sẽ thấy kính sáng bóng hơn hẳn.

Trên đây là cơ chế bám bẩn vách kính phòng tắm và những mẹo dễ dàng, hiệu quả để giữ cho vách kính phòng tắm được khô ráo, sạch sẽ, vệ sinh. Đảm bảo cho không gian phòng tắm của gia đình bạn luôn thông thoáng, có thẩm mỹ. Nofer Việt Nam hân hạnh chia sẻ với những vấn đề của bạn.
Previous
Next Post »